ข้อมูลการรับเงินเยียวยามาตรา 39 ผ่านโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุด


ยื่นด่วน! ทบทวนสิทธิ์ก่อนหมดเขตใน 31 ต.ค.2567 รับเงินเยียวยามาตรา 39 

หนึ่งในโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดที่ประชาชนได้รับก็คือ เงินช่วยเหลือจากเงินเยียวยาประกันสังคม แน่นอนว่าผู้ที่จะได้รับก็คือประชาชนที่เป็นผู้ประกันตนของประกันสังคมมาตรา 33 39 และ 40 ทั้งนี้พบว่ามีผู้ประกันตนบางส่วนไม่ได้มีเงินเข้า จึงเกิดให้ทบทวนสิทธิ์ ซึ่งมีรายละเอียดเงินเยียวยามาตรา 39 ที่สำคัญ ๆ ดังต่อไปนี้ ฟ

 

อะไรคือการยื่นทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยามาตรา 39

ด้วยการให้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จากโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุด ทำให้ผู้ประกันตนในมาตรา 33 39 และ 40 ได้รับเงินช่วยเหลือ ทั้งนี้ทำให้ประชาชนบางกลุ่มได้ตกหล่น จึงเปิดให้มีการเช็คเงินเยียวยามาตรา 39 อัพเดทล่าสุดอีกครั้ง ซึ่งผู้ประกันตนเองจะต้องเข้าไปเช็คสิทธิ์และยื่นการทบทวนสิทธิ์ใหม่หากไม่ได้รับเงินประกันสังคมเยียวยาให้ด้วยวงเงิน 5000 ในรอบที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เงินเยียวยามาตรา 39 จะเป็นการให้สิทธิ์กับคนที่ตกหล่นเท่านั้น ยื่นเช็คการทบทวนสิทธิภายในวันที่ 31 ต.ค.2567 เท่านั้น และสามารถรับเงินหลังจากเช็คสิทธิ์ โดยจะมีการโอนเข้าตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.2567 ถึงวันที่ 10 พ.ย. 2567 นี้เท่านั้น 

 

วิธีการเช็คสิทธิรับเงินเยียวยามาตรา 39

  1. ผู้ประกันตนมาตรา 39 จะต้องเข้าไปที่เว็บไซด์ของประกันสังคมออนไลน์ทาง www.sso.go.th เพื่อยื่นเรื่องทบทวนสิทธิ์อีกครั้งว่าได้หรือไม่อย่างไร
  2. ให้เลือกเมนูที่ชื่อว่า “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ ผู้ประกันตน ม.33, ม.39 และ ม.40”
  3. จะมีให้กรอกรายละเอียดโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดจากประกันสังคม 
  4. ใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และใส่รหัสผ่านให้ตรงกับรูปภาพที่ขึ้นเท่านั้น
  5. จากนั้นจะปรากฏว่าได้รับสิทธิเงินเยียวยามาตรา 39 หรือไม่

 

สาเหตุที่เงินไม่เข้า..เงินเยียวยามาตรา 39 

หากคุณได้ทำการลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อถึงรอบการจ่ายเงินที่ผ่านมากลับไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีแต่อย่างใด อนึ่ง คนไม่มีสิทธิ์จากประกันสังคมเยียวยาให้ อย่าพึ่งตกใจไป เพราะคุณสามารถรับเงินเยียวยามาตรา 39 ได้ในรอบ 2 นี้ ซึ่งสาเหตุที่เงินไม่เข้าเพราะประกันสังคมจะทำการจ่ายเงินเยียวยาผ่านทางพร้อมเพย์เท่านั้น โดยจะโอนเงินเข้าผ่านหมายเลขบัตรประชาชนของผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 ไว้ ทั้งนี้ หากคุณยังไม่ได้ผูกหายเลขพร้อมเพย์บัตรประชาชนให้ผูกกับบัญชีธนาคารให้เรียบร้อย และบัญชีธนาคารที่ทำการผูกหมายเลขพร้อมเพย์ไว้จะต้องมีการเคลื่อนไหว จะต้องเป็นบัญชีธนาคารที่ไม่ทิ้งช่วงนานหลายเดือนหรือเป็นปีเพราะเงินจะเข้าไม่ได้ นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบให้ดีว่าผูกบัญชีด้วยหมายเลขบัตรประชาชนสำเร็จหรือไม่ด้วยเช่นกัน เพื่อให้สามารถรับความช่วยเหลือจากโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดนี้ได้