ขั้นตอนการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ง่ายๆ ไม่ต้องไปธนาคาร (ใหม่)


เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ 5 นาทีก็เสร็จ ฉับไวทันใจ ทำยังไง!!

ทำความเข้าใจวิธีการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ก่อนจะขอทำเรื่องยืมเงินไทยพาณิชย์ว่าทำได้ช่องทางไหนบ้าง และมีการยื่นเรื่องยังไง เสียค่าบริการเท่าไร กี่วันรู้ผล ไปดูกันเลย 

 

ทำความเข้าใจเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ทำได้จริงไหม ? 

การเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์เป็นการเช็คผ่าน ATM เท่านั้น สามารถทำได้ทุกตู้ทั่วประเทศ และขณะนี้การวิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ด้วยตู้ ATM ยังคงเป็นวิธีการเดียวด้วยเช่นกัน 

 

วิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ผ่านตู้ ATM 5 นาทีก็เสร็จ 

เช็คเครดิตบูโรไทยพาณิชย์ด้วยวิธีการทำผ่านตู้ ATM สามารทำได้ง่าย ๆ ใน 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นรูปแบบของ scb easy net เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ได้เช่นกัน มีขั้นตอนและวิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ ดังนี้

  1. ให้ไปที่ตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกตู้ทั่วประเทศไทยได้เลยทันที 
  2. นำบัตร ATM บัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตใส่ลงไปในตู้ จากนั้นใส่รหัสยืนยันตัวตนได้เลยทันที
  3. เลือกทำรายการเมนูชื่อว่า “SCB EASY / กองทุน / อื่น ๆ” 
  4. จากนั้นเลือกไปที่เมนู “สมัครบริการ/ตรวจสอบข้อมูลเครดิต (NCB)”
  5.  จะขึ้นรายละเอียดสำหรับคนที่ต้องการตรวจสอบเครดิตบูโรออนไลน์ให้ทราบ อ่านและยืนยันเงื่อนไขเพื่อตอบรับการตรวจสอบการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ด้วยวิธีผ่านเครื่อง ATM ได้เลยทันที
  6. ระบุหมายเลขบัตรประชาชนของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใส่ถูกต้องและเลือกการทำรายการถัดไปได้เลย
  7. ใส่เบอร์โทรศัพท์ปัจจุบันของคุณเองที่สามารถติดต่อได้ลงไป เลือกถูกต้อง
  8. ก่อนการส่งเรื่องเพื่อตรวจสอบเครดิตบูโรออนไลน์ไปนั้น จะมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 150 บาท เมื่อกดยืนยันจะทำการหักเงินในบัญชีและส่งเรื่องดำเนินการ
  9. เสร็จสิ้นการยื่นคำขอเช็คเครดิตบูโรไทยพาณิชย์

การเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์จะมีกำหนดระยะเวลากี่วันรู้ผล ซึ่งผู้ที่ทำการยื่นเรื่องจะได้รับข้อมูลทางไปรษณีย์ไทยส่งไปที่บ้าน ที่อยู่จะส่งไปตามที่เคยให้ไว้กับทางธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีระยะเวลาทั้งสิ้นไม่เกิน 7 วันทำการ หากเกินกว่านี้แต่ยังไม่ได้ให้ติดต่อกับทางธนาคารโดยตรง 

 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ควรมีเพิ่มในแอป SCB Easy 

การเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ยังไม่มีการรองรับการใช้งานผ่านทาง scb easy net เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ รวมทั้งไม่มีการใช้งานยื่นการเช็คเครดิตบูโรผ่านแอปไทยพาณิชย์ SCB EASY app ก่อนจะกู้เงินออนไลน์ถูกกฎหมาย แต่อย่างใด ซึ่งแม้ว่าการทำเรื่องผ่านทางตู้ ATM จะง่ายและสะดวก แต่หากทางธนาคารไทยพาณิชย์เพิ่มช่องทางให้มากขึ้น เชื่อว่าการยื่นเรื่องหรือการเข้าถึงข้อมูลแบบเช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือไทยพาณิชย์ก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน