วิธีรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 พร้อมขั้นตอนตรวจสอบสิทธิ์ง่ายๆ วันนี้


เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 จ่ายต่อไม่เกินวันที่ 10 พ.ย.2567

ลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมแล้ว ทำไมเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 ยังไม่เข้า เพราะอะไร? วันนี้เราจะมาดูสาเหตุเหล่านั้น พร้อมทั้งเรื่องเงินเยียวยาประกันสังคม 40 ที่จะได้จากการขาดรายได้ช่วงโควิด-19 เป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย 

 

เงื่อนไขรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 จ่ายต่อให้ไม่เกินวันที่ 10 พ.ย.64 ซึ่งเป็นการทยอยให้เงินเยียวยาผู้ลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมแต่ไม่ได้รับการโอนเงินเข้าช่วยเหลือจากรอบที่ผ่านมานั้นเอง ซึ่งจะมีการดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์จนถึง 31 ต.ค.64 นี้ ดำเนินการโอนเงินเข้าให้ผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 40 ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 64 และทยอยโอนไปจนถึงวันที่ 10 พ.ย.64 

 

ทำไมเงินไม่เข้า..เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 

ผู้ประกันตนที่อยู่ในประกันสังคมมาตรา 40 บางรายอาจจะพบว่าเงินเข้าวันไหน เพราะไม่ได้รับเงินเงินเยียวยาประกันสังคมเหมือนกับคนอื่น ๆ ทั้งนี้ ถ้าคุณตรวจสอบสิทธิ์พบว่าคุณได้เช็คเงินเยียวยามาตรา 40 และได้รับสิทธินั้น แต่เงินไม่เข้า มีสาเหตุได้จากหมายเลขพร้อมเพย์ของคุณนั้นไม่ได้ผูกกับบัญชีธนาคาร หรือบัญชีธนาคารที่ผูกหมายเลขบัตรประชาชนอยู่นั้นไม่ได้มีการเคลื่อนไหวนานแล้วนั้นเอง 

ผู้ประกันตนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 จะต้องกลับไปตรวจสอบรายละเอียดพร้อมเพย์ในดีว่าเราผูกหมายเลขบัตรประชาชนเป็นพร้อมเพย์แล้วหรือยัง และผูกไว้กับบัญชีไหน และได้มีการเคลื่อนไหวบัญชีนั้น ๆ บ้างหรือไม่

 

สิทธิที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 มีอะไรบ้าง

สิทธิเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 ซึ่งเป็นสิทธิการทดแทนรายได้ในช่วงโคโรน่า COVID-19 มีดังต่อไปนี้

  1. ประกันสังคมมาตรา 40ให้เงินเยียวยาผู้ที่ขาดรายได้วันละ 300 บาท กรณีที่เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลทุกประเภทตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล
  2. ประกันสังคมมาตรา 40ให้เงินเยียวยาผู้ที่ขาดรายได้วันละ 200 บาท กรณีที่ไม่ได้รักษาตัวนอนโรงพยาบาลแต่แพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องหยุดพักผ่อนเพื่อรักษาตัวที่บ้าน หรือมีการกักตัวในชุมชน หรือถูกแยกกักตัวในชุมชน จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 40 ตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นไป
  3. ประกันสังคมมาตรา 40ให้เงินเยียวยาผู้ที่ขาดรายได้ครั้งละ 50 บาท สำหรับผู้ที่เลือกรูปแบบประกันสังคมมาตรา 40ในทางเลือกที่ 1 และ 2 ซึ่งจะให้กรณีที่ไม่ได้รับการรักษาประเภทผู้ป่วยในรวมทั้งไม่ได้มีความเห็นแพทย์ว่าต้องรักษาตัวต่อที่บ้าน ทั้งนี้จะต้องนำใบรับรองแพทย์มาแสดงต่อสำนักงานของตนเองด้วยเช่นกัน 

ผู้ที่สามารถรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 จะต้องเป็นผู้ที่ได้จ่ายเงินสมทบมาแล้วอย่างน้อย 3 ใน 4 เดือน ก่อนที่จะมีอาการหรือประสบอันตราย หรือมีการเจ็บป่วยขึ้นมา