ข้อมูลเยียวยาแท็กซี่สำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด19 (อัพเดทล่าสุด)


ลงทะเบียนรับสิทธิ์! เยียวยาแท็กซี่ รับเงิน 5,000-10,000 บาท อายุไม่เกิน 65 ปี 2567

ผู้ขับรถรับจ้างรถแท็กซี่เฮ ถึงคิวรับเงินเยียวยาแท็กซี่กันแล้วจ้า ซึ่งเป็นวงเงินที่ช่วยเหลือเยียวยาผู้ขับรถรับจ้างโดยเฉพาะ ซึ่งการจะได้รับเยียวยาแท็กซี่คุณจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 โดยคุณจะต้องเป็นรถรับจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับทางกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้เท่านั้น จึงจะสามารถลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่นี้ได้ ทั้งนี้ หากชื่ออยู่ในระบบแต่ไม่ได้ลงทะเบียนโครงการเยียวยาล่าสุดก็อาจจะทำให้ต้องพลาดการรับเงินไป จึงเป็นสิทธิที่ผู้ที่ขับขี่รถแท็กซี่จะต้องดำเนินการเหล่านี้เอง ซึ่งก็จะต้องไม่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่จะสามารถรับสิทธฺดังกล่าวได้นั้นเอง 

ประเด็นสำคัญจากโครงการเยียวยาล่าสุดเพื่อให้ความช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ยังไม่ได้มีสิทธิในการรับเงินเยียวยาจากการเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33, 39 หรือ40 ทำให้ความช่วยเหลือไม่ได้เข้าถึงกลุ่มคนขนเหล่านี้ ทั้งยังขาดรายได้ เนื่องจากประชาชนไม่เดินทาง มิหนำซ้ำ หลายคนต้องทำงานอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน 

 

เยียวยาแท็กซี่ ลงทะเบียนได้เมื่อไร 

โครงการเยียวยาล่าสุดเป็นการเปิดให้ผู้ขับรถรับจ้างซึ่งเป็นผู้ขับขี่แท็กซี่ได้สามารถลงทะเบียนเพื่อรับเงินสำหรับการเยียวยาแท็กซี่ได้ทางออนไลน์ ซึ่งก็มีคนถามมาจำนวนมากว่าเริ่มวันไหน สามารถลงทะเบียนเช็คสิทธิ์เงินเยียวยาแท็กซี่ระหว่างวันที่ตั้งแต่ 25 ต.ค.64-5 พ.ย.64 โดยจะเป็นการเข้าไปจองคิวหรือจองสิทธิ์ก่อนทาง เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th เพื่อดูวิธีการจองหรือทางแอปฯ DLT Smart Queue เพื่อเจอคิวเลยทันที แล้วจึงจะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ใดที่หนึ่ง กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-4 หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

 

เยียวยาแท็กซี่..จะได้วงเงินเยียวยาเท่าไรบ้าง

สำหรับวงเงินเยียวยาแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ผู้ขับรถรับจ้างรถแท็กซี่จะถูกแบ่งเงินเยียวยาออกเป็น 2 กลุ่มตามจังหวัดที่อยู่ คือ 

  1. กลุ่มแรกได้รับเงินเยียวยาแท็กซี่จำนวน 10,000 บาท โดยโครงการเยียวยาล่าสุดให้ผู้สมัครที่อยู่พื้นที่ 13 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา
  2. กลุ่มสองได้รับเงินเยียวยาแท็กซี่จำนวน 5,000 บาท โดยโครงการเยียวยาล่าสุดให้ผู้สมัครที่อยู่พื้นที่ 16จังหวัด คือ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง  

 

เงินเข้าเริ่มวันไหน ..เยียวยาแท็กซี่

เงินเยียวยาแท็กซี่จะเข้าผ่านช่องทางพร้อมเพย์ตามหมายเลขบัตรประชาชน โดยจะเข้าบัญชีอัตโนมัติทันที แบ่งการจ่ายเยียวยาแท็กซี่ ดังนี้

  • ผู้ขับรถรับจ้างรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลจะได้รับเงินในระหว่างวันที่ 8-12 พ.ย.2567
  • ผู้ขับรถรับจ้างรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นรถยนต์เช่าจะได้รับเงินในระหว่างวันที่ 8-12 พ.ย.2567